Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

"MẬT NGỮ" CỦA HẠT DỔI

Vào tháng 7 năm 2014. Tôi có việc đi khảo hạch một vài vấn đề có liên quan đến bổn môn ở Tân Cương, Trung Quốc. Đi cùng tôi có một đệ tử, trước đây học khí công với tôi ở Đức, sau này sang Nepal, qui y và tu tập ở đó. Đó là Thầy H.T
Thầy H.T là một trong những môn đồ của Hơi Thở, có tốc độ tinh tấn thuộc vào hàng phải thốt lên hai chữ căn cơ. Tuy vậy với mức độ khó chịu và cầu toàn thuộc vào hàng quái gở. Tôi cũng chưa hài lòng về thành tựu nội hàm Hơi Thở của Thầy. Vì vậy nên trên đường đi đến Tân Cương, Thầy bị tôi hạch khảo tơi bời khói lửa
Có cái lạ, là lúc tôi điểm khảo nội công, mới đầu thì không hài lòng, nhưng chỉ thoáng sau thì lại đã thấy hài lòng rồi. Điều kỳ quái ở chỗ là. Lúc tôi khảo hạch, và điểm quyết, Thầy nhận ý chỉ xong, không hiển thị ngay ý quyết, mà lần khần, đi ra, đi vô một lúc đã mới chịu hành trì. Tôi nghi nghi có điều gì đó bất thường, nên lén đi theo sao để theo dõi.
Mỗi lần nhận quyết để hiển khảo xong, Thầy lại kiếm cớ tránh mặt tôi một lúc. Té ra là Thầy tránh mặt tôi để lôi trong lưng quần ra một túi vải nhỏ, đưa lên mũi, định thần hít mấy hơi thật dài, hít mấy phát xong, Thầy rùng mình chuyển khí, sau đó ngưng thần, mặt nhơn nhơn tự tin vào tìm tôi để trả bài nội khí.
Môn sinh có sự tinh quái của môn sinh. Sư phụ có tinh nhạy của sư phụ. Tôi thuộc hàng quái gở trong vụ này, nên khi Thầy vào trả hạch quyết, tôi trầm trọng nét mặt hỏi “Thầy dùng ngoại đan hả?” Thầy trả lời: “Hậu duệ của Hơi Thở không bao giờ dùng ngoại đan. Tôi hỏi: “vậy Thầy ra ngoài hít cái gì trong túi vải?”. Thầy nói: “Chỉ là một cái túi thơm truyền thống”. Tôi im lặng, không nói gì.
Hôm sau, mở hạch quyết mới. Tôi đưa ra hạch quyết về lộng hỏa xà. Hạch quyết này bắt buộc Thầy phải cởi ngoại y ra. Thừa lúc Thầy không để ý, tôi chộp ngay cái túi vải của Thầy đưa lên mũi hít một phát thật sâu, thu liễm ngay mùi hương vào tầng vô thức. Tôi thực hiện động thái này chỉ trong chớp mắt. Thầy không kịp trở tay, nhìn tôi có vẻ không hài lòng. Tôi cười hì hì hỏi: “mùi gì nghe quen quen, nhưng không nhớ ra là mùi gì, nó là cái gì vậy Thầy?”. Thầy cũng cười đáp lễ và dứt khoát, không nói. Tôi nửa đùa nửa thật nghiêm mặt: “Nhân danh môn chủ”. Thầy cũng nghiêm mặt trả lời: “Mật ngữ”.
Có một luật ước của bổn môn, là người của T.A.C không được tiếp cận những giáo lý mật truyền của K.C.T. Thầy H.T tuy học nội công Phật Gia nơi tôi, trong lĩnh học này là quan hệ giữa tôi với Thầy là Sư- Đồ, nhưng trong lĩnh vực kia, thì lại ngược lại. Khi Thầy đã dùng 2 chữ “Mật ngữ”, thì tôi đành phải cúi đầu im thin thít.
Hôm sau ngồi trên xe Jeep vượt địa hình để đi đến tu viện Hòa Linh. Tôi ngồi bên cạnh Thầy H.T ở ghế sau. Lúc xe chạy trên địa hình gập ghềnh, tôi bị nghiêng ngả đổ mặt lên vai Thầy, tôi lợi dụng hít thêm phát nửa rồi cười cười nói “Thầy xạo, đó không phải là Mật Ngữ”. Thầy cũng cười nói “Dạ đúng ạ”. “Nói xem là mùi gì vậy.?”. “Không!, ai biểu, Thầy tự mà tìm hiểu đi”. Tôi gật gật “Ừ, con sẽ tìm ra, Thầy đợi đấy”.... (Tôi gọi Thầy và xưng mình là Con, và Thầy cũng vậy, gọi tôi bằng Thầy và cũng tự xưng mình là Con)
Cái mùi trong túi thơm của Thầy H.T tôi ghi nhận lại trong tiềm thức. Mỗi lần lôi ra chiêm nghiệm lại, thấy mùi quen vô cùng, nhưng không thể nào nhớ ra hay định hình nó là mùi gì. Cho đến khi cuối năm 2014, tôi về Sài Gòn...
Hôm đó có hẹn mậ́y đứa đệ, đến chỗ thằng Vàng A Hiếu thưởng trà Tà Xùa. Vàng A Hiếu là một cái tên hiệu khá nổi danh trong văn hóa ẩm thực Tây Bắc ở Sài Gòn. Hắn trước là giáo viên Đại Học, sau vì mê văn hóa Tây Bắc mà bỏ dạy, phiêu bạt giang hồ với khát vọng đưa văn hóa ẩm thực Tây Bắc đến với Hòn Ngọc Viễn Đông.
Hôm đó Vàng A Hiếu có đãi món măng rừng chấm muối hạt Dổi.
Vàng A Hiếu, tự tay xào nấu đồ ăn chay. Vừa dọn mâm ra, tôi bỗng bàng hoàng, mặt sáng lên rạng rỡ, bất chợt thốt ra, “Nó đây rồi!!!”. Bọn đệ và họ Vàng nhìn tôi hỏi: “Cái gì đây rồi hả thầy!“. Tôi vừa chấm măng rừng với muối hạt dỗi vừa vuốt vuốt con mèo của họ Vàng mà tôi đang bồng trên tay nói, “...à là con mèo này, và cũng có nghĩa là nhắc đến Sáo Mèo”. Trước đó họ Vàng có hứa cho tôi một ống sáo Mèo, để tôi thử Âm Lực của một bản Tiêu Phổ cổ mà tôi đang đột phá.
Cuối bữa tiệc, tôi hỏi xin Vàng A Hiếu một ít hạt dổi. Nó cho tôi khoảng hơn chục hạt. Hôm sau, tôi lại hỏi xin tiếp, nó lại cho hơn chục hạt nữa. Nó cũng cho mấy người đi cùng tôi, mỗi người mấy hạt. Rời khỏi nhà họ Vàng, tôi đè cổ bọn đệ ra, gom hết hạt Dổi mà họ Vàng tặng, miệng lầu bầu. “...biết là hạt dổi đắt rồi, nhưng sao mà keo thế nhỉ, chả Tây Bắc chút nào”.....he he...he...
Từ đó, tôi luôn bỏ mấy hạt dổi mà họ Vàng tặng trong cái bao đựng chùy Kim Cương bằng thạch anh Tây Tạng mà tôi được thầy H.T tặng vào mấy năm trước
Giữa tháng 7 âm lịch năm 2016. Thầy H.T sang chỗ tôi trả bài hơi thở Tâm Năng. Tôi chìa cái túi đựng hạt dổi của tôi cho Thầy xem, rồi nghiêm mặt, đó cũng là ngoại đan. Thầy cũng ôn tồn nói, dạ không phải đâu Thầy, nó là món gia vị ưa thích và rất hay thường dùng của các Lạt Ma Mật Tông, nó chỉ đơn thuần là một loại gia vị, một thứ thức ăn rất bình thường thôi. Tôi lại hỏi, Thầy phát hiện ra mùi hương hạt dổi có tác dụng kích hoạt hỏa xà từ lúc nào. Thầy nói, Dạ không phải con phát hiện, nó có trong kinh điển và đã được dùng làm hương liệu cúng dường từ xa xưa rồi ạ. Tôi nghe nhắc đến kinh điển, lại im lặng cúi đầu. Hồi lâu tôi nói, Con phát hiện ra hương vị hạt dổi rất cần thiết cho Y lộ của con, Thầy giúp con khám phá vụ này nhé. Thầy H.T hỉ xả, dạ, bạch thầy vâng ạ, nó đâu phải Mật Ngữ mà kiêng cữ.
Tháng 4 năm nay, tôi nhờ người ở Hà Nội, mua dùm 1 kg hạt mắt khén, và 1 kg hạt dổi loại chất lượng nhất. Khi gọi điện thoại đặt mua, người bán sĩ hàng ẩm thực Tây Bắc kinh ngạc và hỏi đi hỏi lại là có đúng là mua1 kg hạt dổi không, vì nó cực đắt, và rất hiếm khi có người mua quá 100 gr. Khi đã khẳng định mua đến 1 kg, người chủ hàng kia còn dặn đi dặn lại, là ăn đến đâu rang đến đấy, và đừng hoang phí khi không biết giá trị của hạt dổi. Tôi nghe họ dặn chỉ cười. Vì cái giá trị của hạt dổi mà người này biết chắc cũng chỉ dừng lại ở chỗ là làm gia vị cao cấp, chứ không thể biết rằng, trong Y Lộ nói chung, trong việc luyện Khí của hệ phái Truyền Nhân Của Hơi Thở nói riêng. Nó là một thảo dược thuộc vào loại vô cùng quí hiếm vì tác dụng phi thường của nó
Hôm rồi Thầy H.T sang làm tiền trạm cho khóa tu, tại Hamburg của một vị Lạt Ma nổi tiếng đến từ Nepal. Tôi có biếu cho Thầy khoảng 200 gr hạt dổi. Trong bữa trà đàm gặp mặt, tôi nói cho Thầy nghe những tác dụng diệu kỳ của hạt dỗi trong việc dùng hương liệu của nó để kích hoạt lên một số huyệt hồi sinh. Và đặc biệt là tác dụng cực đậm nét của loại hương liệu này khi tương tác để phục hoạt khí Tiên Thiên cho trẻ tự kỷ thể tăng động rối loạn cảm xúc. Thầy H.T nghe tôi trình bày các ca thể nghiệm lâm sàng, cứ trố mắt lên kinh ngạc. Cuối cùng Thầy đột nhiên quì xuống định đảnh lễ hôn chân tôi. Tôi vội vàng ngăn Thầy lại nói. Thầy phải cẩn trọng đừng làm mất thể diện của người mặc Tăng bào. Thầy ngậm ngùi: “Con mà biết hạt dổi nó cần thiết cho công cuộc của Thầy, như thế này, mấy năm trước con đã nói ngay cái túi thơm ấy là gì rồi”. Tôi đỡ Thầy dậy và cười sảng khoái: “Duyên!, đó là điều kỳ diệu của chữ Duyên”.
Sau đó tôi có làm bài thơ Hôn Chưa Môi tức là bài Môi Cong 2, trong bài thơ này có đoạn viết:
…..
Rồi em sẽ tiếc khi chưa từng biết
Sự vuầy võa kháy đượm của mắc khén
Chưa từng biết
Mật ngữ của hạt dổi không phải ẩn khắc từ đỉnh Fanxipang
Đi tìm những dấu chân
Không phải là để ngước nhìn mây trắng
Những vết bầm nơi mắt cá
Những vết xước nơi khuỷu tay
Có thể đó là hậu duệ của những làn môi từ nghiệp trước
Đặt thử môi lên môi
Em sẽ thấy đỉnh Everest
Chỉ cao bằng bờ cong..
…..
Ý của đoạn thơ này là nói lên tác dụng tuyệt vời, tuyệt vời đến phi thường của hạt dổi trong Y Thuật.
Thứ hạt cây được mệnh danh là vàng đen của Tây Bắc. Nó không chỉ dừng lại ở chỗ khai thác về mặt ẩm thực. Người Trung Quốc đã biết khai thác về tác dụng trong Y Thuật từ lâu. Có điều họ cực kỳ giữ kín về “mật ngữ” của hạt Dổi.
Hạt dổi Tây Bắc, tại Việt Nam, chỉ ̣được khai thác về mặt gia vị, nhưng tại sao giá của nó lại đắt như vậy. Là vì hạt dổi, thứ cực xịn, nhất là hạt dổi rừng, lượm từ dưới gốc cây, chứ không phải là loại trèo cây hái trái về bốc hạt. Đã được người Trung Hoa thu mua với giá cực cao.
Ngoài việc khai thác hạt dổi để làm gia vị cho nghệ thuật ẩm thực. (Mà trước đây là ẩm thực truyền thống của đồng bào các dân tộc miền Tây Bắc, mãi đến những năm gần đây mới trở thành thứ gia vị cao cấp trong việc chế biến những thức chấm và hương liệu tẩm ướp các loại thực phẩm chiên, nướng... của dân thành thị). Thì hạt dổi trong truyền thống của đồng bào thiểu số, nó còn là một thảo dược dùng để chữa trị các bệnh về rối loạn tiêu hóa và họ thường ngâm rượu với các loại thảo dược khác để dùng xoa bóp chữa trị các chứng đau nhức xương khớp. Những tác dụng nói trên của hạt dổi, tôi không nhắc lại trong bài viết này. Thứ nhất, tôi không có trải nghiệm sâu về các tác dụng này của hạt dổi. Thứ hai, nó là thứ đã biết, đã phổ cập đại trà trong cộng đồng và trên các trang mạng xã hội.
(Trong khuôn khổ bài viết cung cấp tư liệu cho một hướng hẹp của cộng đồng qua việc tìm tòi, khám phá mang tính chất cá nhân, chứ không phải là công bố kết quả của một công trình nghiên cứu. Vì vậy bài viết này chỉ mang tính tham khảo cho những đối tượng cần thiết. Chưa nên xem đây là một liệu pháp. Quí vị bạn đọc và những người quan tâm xin lưu ý điểm này khi muốn chia sẻ bài viết- TN)
Như đã viết trong phần 1 của bài viết, bản thân tôi mới tiếp xúc với hạt dổi trong một vài năm gần đây. Bắt đầu từ việc tiếp xúc với một hiện tượng khác thường mang tính đột phá cao trong việc hành khí của một môn Khí Công có liên quan đến đến hơi thở trong hệ thống Khí Công Phật Gia. Rồi tiếp xúc với một chuyên gia về ẩm thực Tây Bắc, được cung cấp tư liệu về nó. Tôi mới lần theo hành trình trôi về phương Bắc của hạt dổi.
Trong số các hạt dổi rừng thu lượm từ các cây dổi cổ thụ chín rụng. Số hạt dổi được tuyển lựa chất lượng nhất, được các Phật Tử, các Đại Gia thu gom và thường được làm vật phẩm quí giá cúng dường cho các chùa chiền. Trong đó đặc biệt là để cúng dường cho các vị Tăng Lữ, các Lạt Ma... trong hệ thống chùa chiền, tu viện ở vùng Ngũ Đài Sơn, Tân Cương, Tây Tạng, Nepal. Mông Cổ ….
Sau này khi tiếp cận với cách sử dụng hạt dổi của các Tăng Lữ của một vài hệ phái Mật Tông Tây tạng. Tôi mới biết rằng ngoài việc sử dụng làm gia vị ra, họ còn dùng hạt dổi để điều chế các loại hương liệu đặc thù dùng trong các Pháp Đàn mang tíng chất mật truyền.
Ngoài ra hạt dổi còn dùng để kết hợp với các loại kỳ hoa diệu thảo khác để luyện Ngoại Đan, hỗ trợ cho việc luyện Khí của các bậc Đạo Sư. Các kỳ hoa, diệu dược, được kết hợp với hạt dổi rừng để luyện Ngoại Đan thường là các loại như Đông Trùng Hạ Thảo, Bách Niên Nhân Sâm, Thiên Sơn Tuyết Liên, Hải Huyết Thảo, Bạch Thố Thảo....Nói tóm lại là toàn những thứ chỉ nghe nói chứ ít khi được nhìn thấy...he..he..he....
Họ cho rằng Ngoại Đan nếu kết hợp với Nội Đan (tức là “Nội Hàm của Hơi Thở”) thì sự tinh tấn trong quá trình tu tập sẽ nhanh chóng được thành tựu viên mãn. Có nghĩa là nhờ vào việc kích hoạt của Nội/Ngoại Đan làm cho khí Tiên Thiên vượng liễm, mà từ đó có thể dễ dàng đoạt được “Sinh Tử Huyền Quan Nhất Thể”
Tôi là chỉ đơn thuần là một hành giả Đông Y Khí Công. Cho nên tôi chỉ quan tâm đến việc chuyển hóa của nội thể, thông qua việc trì luyện nội hàm của Hơi Thở. Vì vậy mà tôi không quan tâm đến Ngoại Đan. Tôi quan tâm đến khả năng liễm kết và hòa dịu hoả xà của hạt Dổi.
Trải qua hàng chục năm trì luyện Hơi Thở, cũng như có một chiều sâu nghiên cứu tìm tòi về hương liệu, tôi đã có được khả năng thu liễm được tác dụng của hương liệu tông qua khứu giác, và có thể nương theo hơi thở mà đẩy tương tác của hương liệu vào các kinh lạc theo ý muốn. Tôi đã thử công phu này với hạt dổi, và thu được nhiều kết quả khá bất ngờ.
Tôi đã ứng dụng tác dụng này của hạt dổi, kết hợp với một vài loại hương liệu đặc chủng khác, để tương tác lên hệ thống các huyệt Hồi Sinh trong hệ thống Lục Mạch của Y Học Tây Tạng. Thì kết quả có được vượt ra cả ngoài cả sự mong muốn.
Theo đà này, tôi ứng dụng khả năng liễm kết và hoà dịu của hạt dổi cho các chứng huyễn vựng, cái chứng có nguyên nhân từ sự thiếu hụt khí Tiên Thiên mà không kiềm chế được Chân Hỏa (Hoả xà). Để cho Chân Hỏa, lộng hành, bất kham và thất tán. Trong đó có 2 chứng điển hình nhất. Là chứng tăng động rối loạn cảm xúc của Trẻ Tự Kỷ. Chứng thứ 2 là chứng “Giản, đứt Mệnh Môn”, là hội chứng có bệnh lý thường gặp nhất là hơi nóng bốc lên đỉnh đầu, tinh thần hoảng hốt, thần khí thất tán..... (Chứng Tẩu Hỏa Nhập Ma...Xem link đính kèm). Ứng dụng lâm sàng cho một con số bệnh. Tuy số bệnh nhân ứng dụng chưa đủ nhiều để đưa ra khẳng định dứt khoát. Nhưng kết quả cải thiện bệnh lý rất rõ rệt.
Dưới đây tôi xin trình bày cách ứng dụng hạt dổi trong việc hỗ trợ điều trị cho 2 loại bệnh lý vừa đề cập ở trên.
1/ Với trẻ tự kỷ thể tăng động- rối loạn cảm xúc:
Lấy khoảng 30-50 gr hạt dổi, không rang, không đập, không xay vụn, để nguyên hạt sống (loại hạt dổi rừng chín rụng là tốt nhất). Bỏ số hạt dổi đó vào một cái hũ hay chai nhỏ có nắp vặn, bằng nhựa hay thuỷ tinh đều được. (Với trẻ hay đập phá thì nên dùng chai nhựa cho an toàn.)

Cách sử dụng rất đơn giản, tập cho trẻ làm quen với mùi hương của hạt dổi nguyên hạt bằng cách cho hít thật sâu mùi hạt dổi nơi chai đựng hạt dổi. Sau đó cho trẻ cầm chai hạt dổi đó như vật tùy thân của bé. Lúc nào bé thích thì tự mở nắp ra đưa lên mũi. Kinh nghiệm là hầu như bé nào cũng thích mùi này và luôn luôn coi chai hạt dổi như báu vật của mình. Các bé thường tự mở ra ngửi, và tần suất ngửi chai hạt dổi khá cao trong ngày.
Chỉ̉ bằng cách đơn giản này, tần suất tăng động cũng như mức độ rối loạn cảm xúc của các bé cải thiện rất rỏ rệt. Nếu kết hợp với các liệu pháp truyền thống khác nữa thì thành công trong việc chữa trị không phải là điều không tưởng như xưa nay vốn thế....
Lưu ý:
– Hạt dổi sau một thời gian được các bé thường xuyên sử dụng sẽ bị mất hếr mùi hương. Các bạn đừng vứt bỏ các hạt dổi này, mà hãy lấy một hũ rượu có nồng độ cao, (trên 45% nồng độ cồn). Ngâm dồn từ từ các số hạt dổi đã được các bé sử dụng. Rượu ngâm hạt dổi có rất nhiều tác dụng, trong đó có tác dụng cho các chứng chướng bụng đầy hơi, rối loạn tiêu hóa... hoặc dùng để xoa bóp chống mệt mỏi đ̣au nhức....hoặc để dùng điều chế các loại hương liệu khác cho massge, cho việc tẩm ướp thực phẩm.....chiên, nướng, xào...
– Với các trẻ tự kỷ, bố mẹ nên đưa con đến các chuyên viên có chuyên môn để được đánh giá đúng thể bệnh của các cháu. Vì liệu pháp này không thích hợp với các trẻ tự kỷ thể trầm cảm u uất....
(Trong liệu pháp cho trẻ tự kỷ, chúng tôi còn thử nghiệm một loại gối dược thảo, trong đó có hạt dổi, để dùng cho các cháu, ôm, kê ngủ....liệu pháp này cũng tăng thêm hiệu quả rất nhiều cho các cháu. Tuy nhiên có thêm các loại thảo dược đặc biệt và giá thành tương đối đắt và khó kiếm. Tôi sẽ trình bày vào một dịp khác.)
2/ Với loại bệnh lý giãn, đứt Mệnh Môn (Tẩu hỏa nhập ma)
– Làm và thực hiện y chang như liệu pháp cho trẻ tự kỷ đã trình bày phần 1 ở trên
– Số hạt dổi sau khi ngâm rượu, đem xoa vào dưới lòng bàn tay và bàn chân, trên gáy cổ và thắt lưng trước lúc đi ngủ
– Xoa vào một số huyệt đặc chủng trước lúc thực hành một số bài tập chuyên biệt. (Phần này có các chuyên viên đặc trị hướng dẫn)
Lưu ý:
– Không sử dụng liệu pháp này cho các triệu chứng trầm cảm, u uất, sầu muộn, lãnh cảm....
– Đối với các chứng tăng động, hăng máu thảm sát, bực bội. nổi máu ghen tức....có thể sử dụng liệu pháp này chữa cấp được.
3/ Ứng dụng cho người luyện khí
– Cũng làm y chang như ở phần 1. Nhưng chỉ hít khi bắt đầu luyện công. Và chỉ sử dụng hơi thở 3 thì để hít. Và nên sử dụng loại hơi thở 3 thì 1-2-1
– Có thể sử dụng rượu ngâm như ở phần 2, bôi vào các huyệt có tác dụng hoạt khí khi tập luyện
Cảnh báo:
– Với những người đang làm ăn kinh doanh hoặc đấu đá trên thương trường, chính trường....tuy liệu pháp trên có khả năng hoá giải căng thẳng, stress...nhưng nếu sử dụng quá thường xuyên, với tần suất cao thì sẽ sinh ra hiện tượng tâm lý không hứng thú, kém nhiệt huyết, và làm kém đi tính độc tài trong công cuộc tranh đấu
– Với những người thích cuộc sống ồn ào diên tiệc, nơi phố thị, không nên lạm dụng liệu pháp này, vì nó sẽ tạo cho bạn cảm giác chán ghét chỗ đông người, và thích lãng bạt về nơi yên tỉnh của thiên nhiên kỳ thú...
– Với những người ưa bia rượu nhậu nhẹt cũng vậy. Nếu bạn lạm dụng liệu pháp này, thì sẽ làm cho bạn không còn hứng thú với chất cồn nữa, sẽ làm cho các cuộc nhậu của các bạn không còn vui vẻ và điên loạn nữa
– Với những người đang tuổi trẻ sung sức, cần có cuộc sống tình dục mãnh liệt, cũng không nên lạm dụng liệu pháp này, vì nó sẽ làm cho cảm xúc của bạn có phần lắng động và lãng mạn đi. Tuy nhiên nếu ai đã biết về các loại hơi thở Âm- Dương, biết cách ứng dụng hương liệu của hạt dổi, thì lại hoàn toàn ngược lại, nó sẽ biến cái lắng động lãng...xẹc của bạn thành một ngọn Hỏa Diệm Sơn luôn luôn ở thế bùng cháy để đốt đối phương thành tro bụi....hehehehehe........

(4/ Đối với các học viên của TN- Dưỡng Sinh Đường.
– Cứ chuẩn bị một hũ rượu ngâm hạt dỗi loại xịn. Ít cũng được nhưng đòi hỏi phải chất. Có dịp lão phu sẽ chỉ điểm cho cách điều chế một loại hương liệu đặc biệt. Đối với các liệu pháp cần hồi dương, tạm thời giữ lại mạng sống cho các chứng thập tử nhất sinh. Loại hương liệu này kích vào các huyệt Hồi sinh của Lục Mạch thì kết quả sẽ vô đối. Đối với người trực tiếp trị bệnh, lúc xoa lên tay để thực hiện y thuật, sẽ không có một thứ trược khí nào có thể xâm nhập hình hại nội khí của các bạn được....)
Chúc các bạn một cuối tuần, vui vẻ với hạt Dổi, nhưng nhớ là đừng dỗi ai nhé
theo Lê Thuận Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét