Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Khi phát tâm bố thí

Tôi thấy mọi người cứ mỗi lần bố thí đều nói những câu vô bổ không có lợi ích cho mình và người như: của ít lòng nhiều, xin góp một chút tấm lòng, đang khó khăn quá nên xin góp chút ít...
Các bạn thay vì viết những câu đó khi phát tâm bố thí cúng dường hãy phát nguyện về việc mình làm như sau hay hơn. Nếu bạn mặc niệm lời phát nguyện đó tâm bạn liền thổn thức. Nếu bạn đem nó viết thành lời nhiều người sẽ thổn thức và nó khiến cho một việc làm rất nhỏ bé của mình có thể thành âm ba khuếch đại truyền đi trong vũ trụ. Hơn là viết những câu như mọi người thường viết.
Nhớ khoảng 20 năm trước khi chúng tôi bố thí gậy, có nút bật xếp, cho những người mù ở Hội An ở những hội người mù. Khi trao cho họ tôi đã âm thầm cầu nguyện rằng: nguyện cầu cho những người được chiếc gậy này như một đôi mắt sáng để có thể đi lại dễ dàng, thuận lợi cho đời sống. Nguyện cầu đời sau họ không còn mù lòa nữa. Nguyện cho con đời đời kiếp kiếp không ở trong cảnh tối tăm.
Cũng từ những lời nguyện đó nó mới dẫn tôi tới những việc làm hôm nay. Các bạn hãy nhớ, không có việc làm thiện nào nhỏ cả, chỉ có tâm làm việc thiện nhỏ mà thôi!

Nguyện cầu mọi người có nhà cửa ấm no, không thiếu ăn thiếu mặc, và nguyện cho đời đời kiếp kiếp đều đủ phương tiện để giúp họ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét