Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Lục Tự Tăng Thọ Ðại Minh Ðà La Ni

Tôi nghe như vầy: Một thời Ðức Phật ở tại nước Xá Vệ, rừng cây Kỳ Ðà, vườn Cấp Cô Ðộc. Lúc đó tôn giả A Nan, đắc đại trọng bịnh, Phật Ngài tự biết, liền đến nơi ấy trải tòa mà ngồi, dạy A Nan rằng: "Ông nay lắng nghe, tôi có Thần chú lục tự Ðại Minh, hay tiêu tai hoạn, tăng ích thọ mạng. Ông nếu thọ trì, chẳng những tự thân, còn khiến bốn chúng Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, đêm dài an ổn, xa lìa các khổ.
Lại nữa A Nan, lục tự Ðại Minh Thần chú này, bảy mươi bảy trăm ức Ðức Phật và sáu Ðại Oai Ðức Sư đều đồng tuyên nói. Sáu Ðại Sư ấy: Một là Như Lai Ứng Chánh Ðẳng Giác. Hai là Ðế Thích Thiên Chủ. Ba là Ða Văn Thiên Vương. Bốn là Trì Quốc Thiên Vương. Năm là Tăng Trưởng Thiên Vương. Sáu là Quảng Mục Thiên Vương. Thánh Hiền như vậy, khác miệng đồng lời, nói Thần chú rằng:
"Nan Ðể Lê Nan Ðể Lê Nan Ðổ Lị Lô Ma Lị Bán Noa Lị Câu Quan Trí Ma Ðộ Ma Ðế Ta Phạ Hạ”.
Phật dạy A Nan, lục tự Ðại Minh Chương Cú này có đại oai lực. Nếu lại có người trong nạn vương pháp sợ hãi, trong nạn nước lửa sợ hãi, trong nạn lửa lớn sợ hãi, trong nạn giặc cướp sợ hãi, trong nạn oan gia sợ hãi, trong các ác nạn sợ hãi, trong chiến đấu sợ hãi, trong nạn ác diệu (sao xấu) sợ hãi, các nạn như vậy khi hại đến thân. Một lòng xưng niệm Ðại Minh Chương Cú, ủng hộ đệ tử … khiến được giải thoát, nói lời ấy rồi, các thứ nạn ấy liền được tiêu trừ.
Lại nữa A Nan, nếu các hữu tình, các bịnh đau nhức, đau đầu, đau cổ, đau mắt, tai mũi, răng nướu lưỡi đau, môi miệng má đau, ngực hông vai đau, tim đau, bụng đau, lưng đau, háng đau, khắp thân đau nhức. Dịch tả kiết lỵ, bịnh trĩ nhọt rò, phong bịnh vàng da, đàm suyễn khó thở, các bịnh nặng dữ. Như trước xưng niệm Ðại Minh Chương Cú, Phật đại oai đức liền sai tất cả Nhật, Nguyệt, Tinh Tú, La Hán Thánh Hiền, phát lời chân thật, cho đệ tử tên … nên phải ủng hộ, dứt trừ tai hoạn, khiến được an vui. Nơi có đạo kiếm và các thuốc độc, cọp, beo, sư tử, bò cạp, rắn rết, các cầm thú dữ, đều chẳng dám hại; bệnh rét chẳng bị, chẳng trúng thiên thời, cho đến A Ba Ta, Ma La Bộ Ða, Tỳ Xá Tả, Cưu Bàn Trà thảy, tất cả quỷ tướng, đều phải xa lìa, chẳng dám gây hoạn.
Lại nữa A Nan, nếu các hữu tình bị loài quỷ mị, suốt năm chầy tháng mà chẳng bỏ rời, lấy Thần chú này gia trì nơi chỉ, đeo tay người bịnh thì Kim Cang Thủ, Ðại Dược Xoa Chủ dùng sức phẫn nộ, đập đầu quỷ mị, khiến bể bảy phần. Lại còn sai khiến Ðại Trí Xá Lợi Phất, Ðại Thần Thông Mục Kiền Liên, Trì Giới La Hầu La và ông A Nan Ðà đều đến ủng hộ, khiến được an vui.
===============
Sau đây tôi xin viết lại cách nói thời nay để mọi người dễ hiểu và dễ thực hành.
Tức là Thần Chú này hằng hà sa số Chư Phật, và có cả Đức Chúa Trời, cùng Đa Văn Thiên Vương, Trì Quốc Thiên Vương, Tăng Trưởng Thiên Vương, và Quảng Mục Thiên Vương đã từng nói:
"Nan Ðể Lê Nan Ðể Lê Nan Ðổ Lị Lô Ma Lị Bán Noa Lị Câu Quan Trí Ma Ðộ Ma Ðế Ta Phạ Hạ”.
Mỗi ngày chí thành trì tụng 108 lần sau đó xưng niệm như vầy :
Nam Mô Đại Minh Chương Cú, con xin một lòng xưng niệm, đương nguyện ủng hộ cho đệ tử ... (Tên Họ và Pháp Danh nếu có)... (điều gì khổ ải hãy nói ra) khiến được giải thoát.
Phát nguyện như vậy rồi các thứ nạn ấy liền được tiêu trừ vì Phật đại oai đức liền sai tất cả Nhật, Nguyệt, Tinh Tú, La Hán Thánh Hiền phải đến ủng hộ, dứt trừ tai hoạn, khiến được an vui.
Nếu ai bị loài quỷ mị, ám hại quanh năm không rời, lấy chỉ ngũ sắc (năm màu: xanh, đỏ, trắng, vàng, tím ... nếu không có sẵn thì tự mình mua năm màu rời rồi tự đánh thành con rít, bệnh lại với nhau), trì 108 lần Thần Chú vào chỉ ấy, rồi đeo vào tay người bệnh thì Kim Cang Thủ, Ðại Dược Xoa Chủ dùng sức phẫn nộ, đập đầu quỷ mị, khiến bể bảy phần. Lại còn sai khiến Ðại Trí Xá Lợi Phất, Ðại Thần Thông Mục Kiền Liên, Trì Giới La Hầu La và ông A Nan Ðà đều đến ủng hộ, khiến được an vui.
Nếu ai mỗi ngày trì chú này 108 lần suốt đời, thì trọn đời sẽ được an vui, không bị những bệnh tật hay tai họa nói trên. Người thông minh thì mỗi ngày bỏ ra 20-30 phút để được an vui thật là thời gian đáng được đầu tư.
Hoàng Quý Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét