Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

XÃ BỎ TÂM PHÂN BIỆT

Con đường TU cần phải trải qua gian khổ; như vậy mới có khai ngộ. Không nên hy vọng mọi người đối với mình tốt; nếu người tu chẳng vậy thì không khác gì kẻ thế tục.
Tu hành thì phải chịu thiệt thòi, thua lỗ; có vậy mới tu tiến bộ.
Tu hành là làm những việc mà không ai chịu làm, luôn dũng mãnh, tinh tấn, chứ không phải tính toán, so đo rằng: "Việc này đâu phải để tôi làm!"; bởi đó là thái độ chẳng khác người đời.
Làm những việc mà kẻ khác không làm, đó là cách tu phước huệ. Tu hành không phải là làm việc tính toán, so đo; không cần phải toan tính, sắp đặt.
Điều tốt thì góp nhặt để học; điều xấu thì vứt qua một bên, Tự mình trong lòng thông hiểu là đủ rồi; thuận theo đây mà tu hành Nhẫn Nhục Ba La Mật. Tu thì đừng hỏi ĐÚNG với SAI, đừng kể CÓ LÝ hay VÔ LÝ.
Tu thì đừng nói thị phi, ai đúng ai sai. Dù mình ĐÚNG LÝ mà người khác nói mình SAI, mình cũng cứ tiếp nhận ý kiến ấy. Hễ bạn tự nhận mình sai - dù mình đúng - thì phiền não sẽ không khởi; bằng ngược lại, tâm bạn sẽ không an, phiền não sẽ kéo tới. Trên đường tu, có rất nhiều thứ không giống với đường đời, thế tục; do đó, đừng nên tranh chấp ĐÚNG VỚI KHÔNG ĐÚNG!
Xưa có hai người đồ đệ cùng tọa Thiền, một người
ngồi rất trang nghiêm, còn người kia thì nghiêng qua ngã lại; nhưng Sư Phụ của họ lại lấy roi quất người ngồi nghiêm trang. Nếu là người thời nay thì có lẽ y đã nổi giận, sinh phiền não rồi; song người đệ tử ấy thì lại vô cùng xấu hổ, thỉnh vấn Sư Phụ khai thị dạy bảo.
Tu hành không phải là tranh chấp ĐÚNG VỚI SAI. Tu hành cần phải có công phu nhẫn nhục, dù mình đúng mà bị trách là sai, mình cũng phải nhận chịu.
Nếu bạn thật có lòng muốn tu, thì đó chính là phước của bạn, do vậy cần tu cả phước lẫn huệ. Mỗi người cần trừ sạch hết những nghiệp chướng đã tạo xưa kia, rồi đừng tạo thêm nghiệp mới nữa, như vậy thì phước, huệ sẽ tăng gia.
“Hòa Thượng Quảng Khâm”
Niệm Kinh Chú mục đích nhiếp phục tam nghiệp hằng thanh tịnh để trừ được ba ác nghiệp là: thân nghiệp, khẩu nghiệp và ý nghiệp.
THÂN NGHIỆP gồm ba: KHÔNG SÁT SANH, KHÔNG TRỘM CẮP, KHÔNG TÀ DẦM
KHẨU NGHIỆP gồm bốn: KHÔNG NÓI DỐI, không NÓI LỜI ÁC KHẨU, không NÓI LƯỠI HAI CHIỀU, không NÓI LỜI THÊU DỆT
Ý NGHIỆP gồm ba: THAM, SÂN, SI
Như vậy niệm Kinh, niệm Chú, niệm Phật cũng đều mục đích như nhau để tam nghiệp hằng thanh tịnh. Khi tâm mình thanh tịnh tức tâm bình, tâm bình tạo ra thế giới bình “tướng tự tâm sanh,” mây tan thì trăng tự nhiên hiển bày tỏa sáng.
Khi chúng ta niệm chú một cách nhất tâm thì sẽ đoạn trừ được phiền não.

Kinh chú của Phật, tất cả mọi người có thể trì, nhưng muốn được lợi lạc trong khi tụng Kinh trì Chú người Phật tử cố gắng giữ tam nghiệp thanh tịnh, giữ giới dứt các điều ác làm các việc lành mới được công đức tốt đẹp.
các nghi thức thường hay dùng:
1. Lạy Sám Hối
2. Trì Chú Dược Sư
2. Trì chú Đại Bi
4. Trì Tiêu Tai Kiết Tường thần chú
5. Trì Chú an thổ địa và như ý
6. Trì Chú Trường Thọ Diệt Tội Chơn Ngôn.
7. Phóng Sinh
NGHI THỨC LẠY SÁM HỐI
(Thầy Thích Tịnh Từ)
1. Công dụng:
Bất cứ ai có bệnh tật, có thói xấu, có hậu quả xấu do ác Nghiệp gây nên (trong đời này hay đời trước): như đau ốm bác sĩ bó tay, thuốc thang không thể chữa trị, bệnh uống rượu, nghiện ngập, bệnh cờ bạc tán gia bại sản, bệnh tham dục, ngoại tình; bệnh nóng giận, bệnh ác khẩu, ưa gây gổ, mạ lỵ, chưởi mắng nặng lời người; bệnh gian dối lừa gạt v.v. đều có thể thực tập phép sám hối để từ bỏ và diệt trừ mọi tật xấu tệ, gây đau khổ cho bản thân, gia đình đời này, và đời sau.
2. Nghi thức lạy:
Chọn giờ yên tĩnh trong ngày, tốt nhất là từ 4-7 sáng (hoặc tùy thời gian cho phép). Trước khi thực hiện cần tắm rửa sạch sẽ, thay y phục. Kế đến thắp 3 cây hương, gõ 3 tiếng chuông (nếu có), quỳ gối nói lời phát nguyện:
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (3 lần)
Đọc lời nguyện: Đệ tử con tên là…..Phápdanh…… tuổi…..sinh ngày….. tháng….năm…..Hôm nay đối trước bàn thờ Phật và ông bà tổ tiên, con xin thành tâm cử hành phép Sám Hối, cầu nguyện các nghiệp xấu của con đã tạo từ nhiều kiếp trước tới nay được tiêu trừ, tâm lành mỗi ngày thêm rộng lớn, mọi chuyện tốt đẹp, gia đình hạnh phúc…. Cúi xin mười phương Chư Phật, Chư Bồ Tát từ bi gia hộ.
(nguyện xong cắm hương và bắt đầu lạy)
Đệ tử con tên là….Pháp danh…. Từ trước đến nay vì do ba nghiệp tham sân si từ thân miệng ý phát sinh ra, hôm nay đệ tử chí thành xin sám hối. (phải đọc câu này trước khi xướng lên từng danh hiệu Phật dưới đây)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Thanh Tịnh Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na Phật. (10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Viên Mãn Báo Thân Tỳ Lô Giá Na Phật. (10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Thiên Bách Ức Hóa Thân Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. (10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật. (10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đương Lai Hạ Sinh Di Lạc Tôn Phật. (10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.(10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát.(10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát.(10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát.(10 lạy)
- Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đạo Tràng Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát Ma Ha Tát. (8 lạy)
Lạy đủ 108 lạy quỳ xuống đọc lời hồi hướng và phát nguyện:
Sám hối pháp thâm diệu
Tạo công đức vô biên
Đệ tử xin hồi hướng
Cho chúng sinh mọi miền
Pháp môn xin nguyện học
Ân nghĩa xin nguyện đền
Phiền não xin nguyện đoạn
Quả Phật xin chứng nên.
Hồi Hướng:
Nguyện đem công đức này
Tiêu trừ nghiệp xưa nay
Tăng trưởng các phước huệ
Viên thành căn thánh thiện
Bao nhiêu nghiệp tham dục
Bao nhiêu nghiệp sân si
Bao nhiêu nghiệp thân khẩu ý
Đều diệt sạch không còn
Quyến thuộc đồng an lạc
Oan gia về niết bàn
Cùng pháp giới chúng sanh
Đồng trọn thành phật đạo.
CHÚ DƯỢC SƯ:
1.Công dụng: ai khó khăn, nghèo khổ, vợ chồng hay gây gổ, bệnh tật, bị kiện tụng, tính tình tranh đấu hơn thua, nghiệp quả nhiều…nên trì càng nhiều càng tốt. (Tâm chí thành tin và tin chắc 100% sẽ đạt như ý nguyện. Chuyên trì 3 năm thì sẽ cầu được ước thấy)
2.Đọc trì chú: đọc 108 biến (nhiều lần càng tốt).
3.Nghi thức trì chú:
Tịnh Pháp giới chân ngôn: Úm lam xóa ha (3 lần).
Tịnh tam nghiệp chân ngôn: Úm ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ truật đồ hám
(3 lần).
Nguyện hương: Nguyện đem lòng thành kính, gửi theo đám mây hương, phản phật khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam Bảo. Thề trọn đời giữ Đạo, theo tự tánh làm lành, cùng pháp giới chúng sanh, đồng tròn thành Phật Đạo.
(Nếu không trì tụng trước bàn thờ không đốt nhang thì có thể miễn)
Tán Phật Dược Sư:
Ta bà cảnh giới thật mong manh. Vì để giúp đời,
nói pháp kinh. Bảy Phật Dược Sư diệt tội chướng.
Mười hai nguyện lớn cứu quần sanh. Ba ngàn hóa
Phật đồng gia hộ. Tám vị Bồ Tát chứng lòng thành
Giải kết Tiêu tai tăng phước thọ, phước duyên lợi
lạc, sống an lành.
Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật (3 lần)
DƯỢC SƯ QUÁN ĐẢNH CHÂN NGÔN
Nam mô bạc già phạt đế, bệ sát xã, lu lô tích lưu ly, bác lặc bà, hắc ra xà dã. Đát tha yết đa tha, a ra hắc đế. Tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha. Án! Bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã tam một yết đế xóa ha. (Đọc từ Nam mô... Xóa ha 108 lần)
Giải kiết, giải kiết, giải oan kiết, nghiệp chướng bao đời đều giải kiết. Rửa sạch lòng trần, phát tâm thành kính. Đối trước Phật đài xin giải oan nghiệt. Dược Sư Phật, Dược Sư Phật. Tiêu tai diên thọ Dược Sư Phật. Tùy tâm mãn nguyện Dược Sư Phật.
Tiêu tai diên thọ Dược Sư Phật. (đọc 3 lần)
Hồi hướng:
Nguyện đem công đức này
Tiêu Trừ nghiệp xưa nay
Tăng Trưởng các phước huệ
Viên thành căn thánh thiện
Bao nhiêu nghiệp tham dục
Bao nhiêu nghiệp sân si
Bao nhiêu nghiệp Thân Khẩu Ý
Đều diệt sạch không còn
Quyến thuộc đồng an lạc
Oan gia về Niết Bàn
Cùng pháp giới chúng sinh
Đồng trọn thành Phật Đạo.
Trường hợp thời gian bức bách không thể tập trung để đọc Chú được thì có thể niệm Danh Hiệu Dược Sư cũng có đồng tác dụng:
Nam Mô Dược Sư Phật. (1080 lần hay nhiều hơn càng tốt)
(nếu có việc gì không còn cách cứu giải thì có thể dùng chỉ ngũ sắc đọc tên 12 vị Đại Tướng Dược Xoa và thắt 12 gút, nhưng trước đó phải trì chú Dược Sư 108 biến trong vòng 7 ngày, sau mới đọc tên và thắt gút. Sau đó mỗi ngày cứ đọc chú Dược Sư hay niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì sẽ được như ý nguyện):
Mười Hai Đại Tướng Dược Xoa Giúp Phật tuyên dương chỉ ngũ sắc gút tên kia. Tùy nguyện được
viên thành phước thọ mãi khang minh.
Cung Tỳ La Đại Tướng
Phạt Chiết La Đại Tướng
Mê Súy La Đại Tướng
An Để La Đại Tướng
Át Nể La Đại Tướng
San Để La Đại Tướng
Nhơn Đạt La Đại Tướng
Ba Di La Đại Tướng
Ma Hổ La Đại Tướng
Chơn Đạt La Đại Tướng
Chiêu Hổ La Đại Tướng
Tỳ Yết La Đại Tướng


CHÚ ĐẠI BI
1.Công dụng: quý vị mong cầu công việc được tốt lành và mong muốn thai…
2.Đọc trì chú: đọc 21 biến, 108 biến (nhiều lần càng tốt). Tin 100% nhất định sẽ có, còn 99% thì chưa chắc.
3.Nghi thức trì chú:
Tịnh Pháp giới chân ngôn: Úm lam xóa ha (3 lần).
Tịnh tam nghiệp chân ngôn: Úm ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ truật đồ hám (3 lần).
Nguyện hương: Nguyện đem lòng thành kính, gửi theo đám mây hương, phản phật khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam Bảo. Thề trọn đời giữ Đạo, theo tự tánh làm lành, cùng pháp giới chúng sanh, đồng tròn thành Phật Đạo. (Nếu trì tụng trước bàn thờ thì đọc, còn nếu không hành lễ trước bàn thờ không đốt nhang thì có thể miễn)
Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát(3 lần)
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni.
Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam-mô a lị da, bà lô kiết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da. Ma-ha-tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án! tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa.
Nam-mô tất kiết lật đỏa, y mông a lị da bà lô kiết-đế, thất Phật ra lăng đà bà.
Nam-mô na ra cẩn trì hê ri, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà đà, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê lị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, lị đà dựng, câu lô câu lô kiết mông, độ lô độ lô phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta-bà ha, tất đà dạ ta-bà ha. Ma ha tất đà dạ ta-bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra da ta-bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta-bà ha. Ma ra na ra ta-bà ha. Tất ra tăng a mục khư da, ta-bà ha. Ta-bà ma ha, a tất đà dạ ta-bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta-bà ha.
Ba đà ma yết tất đà dạ ta-bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta-bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta-bà ha.
Nam-mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam-mô a lị da
bà lô kiết-đế thước bàn ra dạ, ta-bà ha.
Án tất điện đô mạn đa ra bạt đà dạ ta-bà ha.
(Nên đọc 21 lần mỗi khi tụng; biến cuối cùng đọc 3 lần câu: Án tất điện đô mạn đa ra bạt đà dạ ta-bà ha.)
Hồi Hướng:
Nguyện đem công đức này
Tiêu Trừ nghiệp xưa nay
Tăng Trưởng các phước huệ
Viên thành căn thánh thiện
Bao nhiêu nghiệp tham dục
Bao nhiêu nghiệp sân si
Bao nhiêu nghiệp Thân Khẩu Ý
Đều diệt sạch không còn
Quyến thuộc đồng an lạc
Oan gia về Niết Bàn
Cùng pháp giới chúng sinh
Đồng trọn thành Phật Đạo.
Tiêu Tai Cát Tường Thần Chú:
1. Công dụng: Giải tất cả các tai họa do Vận Số, hay các vì sao xấu chiếu Mệnh, biến hung thành cát
2. Trì 108 biến trong vòng 21 ngày hay 3 tháng hay 1 năm, hoặc suốt đời. Tin 100% nhất định sẽ có, còn 99% thì chưa chắc.
3.Nghi thức trì chú:
Tịnh Pháp giới chân ngôn: Úm lam xóa ha (3 lần).
Tịnh tam nghiệp chân ngôn: Úm ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ truật đồ hám (3 lần).
Nguyện hương: Nguyện đem lòng thành kính, gửi theo đám mây hương, phản phật khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam Bảo. Thề trọn đời giữ Đạo, theo tự tánh làm lành, cùng pháp giới chúng sanh, đồng tròn thành Phật Đạo. (Nếu trì tụng trước bàn thờ thì đọc, còn nếu không hành lễ trước bàn thờ không đốt nhang thì có thể miễn)
Nẵng mồ tam mãn đa, Mẫu đà nẫm, A bát ra để, Hạ đa xá ta nẵng nẫm, Đát điệt tha. Án, khư khư, khư hứ, khư hứ, hồng hồng, Nhập phạ ra, nhập phạ ra, Bát ra nhập phạ ra, bát ra nhập phạ ra, Để sắc sá, để sắc sá, Sắc trí rị, Ta phấn tra, ta phấn tra, Phiến để ca, Thất rị duệ, xóa ha. (108 lần)
1. Nguyện ngày an lành, đêm an lành
2. Đêm ngày sáu thời thường an lành
3. Tất cả các thời đều an lành
4. Tất cả chúng sinh đều an lành
5. Nguyện đức từ bi thường gia hộ
6. Nam mô Tiêu Tai Giáng Kiết Tường Bồ Tát
(đọc 3 lần từ câu 1 đến 6).
Hồi Hướng:
Nguyện đem công đức này
Tiêu Trừ nghiệp xưa nay
Tăng Trưởng các phước huệ
Viên thành căn thánh thiện
Bao nhiêu nghiệp tham dục
Bao nhiêu nghiệp sân si
Bao nhiêu nghiệp Thân Khẩu Ý
Đều diệt sạch không còn
Quyến thuộc đồng an lạc
Oan gia về Niết Bàn
Cùng pháp giới chúng sinh
Đồng trọn thành Phật Đạo.
CHÚ TRƯỜNG THỌ DIỆT TỘI CHƠN NGÔN
1.Công dụng: những phụ nữ đang mong có thai
(hoặc sẩy) sẽ có con như ước nguyện (mẹ tròn con
vuông)
2.Đọc chú: nên đọc cùng với chú Đại Bi, 108 biến
(càng nhiều càng tốt)
3.Nghi thức:
Tịnh Pháp giới chân ngôn: Úm lam xóa ha (3 lần).
Tịnh tam nghiệp chân ngôn: Úm ta phạ bà phạ,
truật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ truật đồ hám
(3 lần).
Nguyện hương: Nguyện đem lòng thành kính, gửi
theo đám mây hương, phản phật khắp mười
phương, cúng dường ngôi Tam Bảo. Thề trọn đời
giữ Đạo, theo tự tánh làm lành, cùng pháp giới
chúng sanh, đồng tròn thành Phật Đạo.
Chú Trường Thọ Diệt Tội Chơn Ngôn
Ba đầu di, ba đầu di, đề tỳ hề ni hề ni, hề di da
lê, gia la gia lệ, hầu la hầu la, do lệ do la, do lệ
ba la, ba lệ văn, chế sân diệt, tần diệt bát thệ
mạt diệt trì na ca lê, ta bà ha.
(THẦN CHÚ DÙNG CHO PHONG THỦY)
CHÚ AN THỔ ĐỊA VÀ NHƯ Ý
Nếu quý vị muốn xây nhà hay sửa chỗ nào chỉ cần đến
nơi chỗ đất ấy đi vòng quanh mảnh đất ấy hay chỗ ấy
theo chiều kim đồng hồ và trì Chú An Thổ Địa 108 lần:
NA-MA SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM.
OM ĐU-RU ĐU-RU ĐÊ-VI SOA-HA.
Sau đó khấn nguyện cho nơi hay chỗ đó được an lành và cho biết ngày giờ động thổ, hay sửa và nói 3 lần rồi dùng chân dậm xuống đất 3 lần. Sau đó cứ thế làm!
Khi cất nhà xong thì dùng Chú Như Ý viết tên trấn 4
hướng chính và đọc 108 lần mỗi ngày càng tốt. Nếu
trong phòng nào con cái ngủ hay khóc hay có chuyện không lành hoặc có ma quái thì phòng đó lại theo 4 hướng chính viết tên các vị Thần ấy và đọc 108 lần nữa, cứ thế đọc vài lần thì nhà sẽ an lành hết tai họa.
Nói chung trong nhà mỗi ngày đọc càng nhiều càng tốt, dù phong thủy xấu đến đâu cũng tự nhiên được an cư lạc nghiệp!
Chú ấy như sau:
"Bất kỳ ở căn hộ nào thì tìm trên vách tường hướng
Đông của nơi đó mà viết tên vị chúa sấm sét A Ga Ta; vách tường hướng Nam viết tên Sa Tát Ru; vách tường hướng Tây viết tên Chu Ta Ba; vách tường hướng Bắc viết tên Su Ta Ma Ni.
Nơi chỗ ở mà viết tên của họ thì chỗ ở ấy không còn phải sợ sấm sét, không tai ách và chướng nạn, không cả chết phi thời, chết oan uổng. Bấy giờ đức Thế tôn tuyên thuyết minh chú Như ý:
Tát da tha, ni mi ni, ni mi ni, ni min đa ri, tri lô ka, lô ka ni, tri su ra pa ni, rát sa, rát sa, sóa ha. Cầu nguyện cho con và chỗ ở này rời xa sự sợ hãi, sự khổ não, sự sấm sét, sự uổng tử. (108 lần)
NGHI THỨC PHÓNG SANH
1.Công dụng: nuôi dưỡng tâm từ bi, kéo dài tuổi thọ
2.Nghi thức:
Hôm nay là ngày…tháng…năm, con tên là…pháp
danh… địa chỉ… Con phát nguyện mua chim (cá…)
phóng sanh, hồi hướng cho hương linh gia đình.
Lẽ ra có Chư Tăng Ni quy y cho các Ngài nhưng vì
không có Chư Tăng Ni nên các Ngài tự quy y cho
mình
“Chúng sanh tự quy y Phật
Chúng sanh tự quy y Pháp
Chúng sanh tự quy y Tăng
Chúng sanh tự quy y Phật bất đọa địa ngục
Chúng sanh tự quy y Pháp bất đọa ngã quỷ
Chúng sanh tự quy y Tăng bất đọa bàng sanh
Chúng sanh tự quy y Phật đấng phước trí vẹn toàn
Chúng sanh tự quy y Pháp đạo thoát ly tham dục
Chúng sanh tự quy y Tăng bậc tu hành cao tột
Chúng sanh tự quy y Phật cánh
Chúng sanh tự quy y Pháp cánh
Chúng sanh tự quy y tăng cánh
Chúng sanh tự quy y Phật nguyện đời đời kiếp
kiếp không quy y thiên thần quỷ vật.
Chúng sanh tự quy y Pháp nguyện đời đời kiếp
kiếp không quy y ngoại đạo tà giáo.
Chúng sanh tự quy y Tăng nguyện đời đời kiếp
kiếp không quy y tôn hữu ác đẳng.”
(đọc trong “…” 3 lần)
Chúng sanh đã tự quy y Phật
Chúng sanh đã tự quy y Pháp
Chúng sanh đã tự quy y Tăng
Chúng sanh vốn tạo các vọng nghiệp
Đều do thỉ tham sân si
Tự thân miệng ý phát sinh ra
Ngày nay chúng sanh chí thành hướng về mười
phương Chư Phật cầu xin sám hối.
Vãng sanh quyết định chơn ngôn: (chú vãng sanh)
Nam mô a di đa bà dạ, đa tha dà đa dạ, đa địa
dạ tha. A di rị đô bà tỳ, A di rị đa tất đam bà tỳ,
A di rị đa tỳ can lan đế, A di rị đa tỳ can lan đa.
Dà di nị dà dà na, chỉ đa ca lệ ta bà ha. (đọc 3-21 lần)
Tán A Di Đà:
A Di Đà Phật thân kim sắc
Tướng tốt quang minh tự trang nghiêm
Năm tu di uyển chuyển bạch hào
Bốn biển lớn trong ngần mắt biếc
Trong hào quang hóa vô số Phật
Vô số Bồ Tát hiện ở trong
Bốn mươi tám nguyện độ chúng sanh
Chín phẩm sen vàng lên giải thoát
Quy mạng lễ A Di Đà Phật
Ở Tây phương thế giới an lành
Con nay xin phát nguyện vãng sanh
Cúi xin đức từ bi tiếp độ
Nam Mô Tây phương cực lạc thế giới Đại Từ Đại
Bi A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật (10 lần)
A Di Đà Phật (108 lần)
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát (3 lần)
Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát (3 lần)
Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát (3 lần)
Nam Mô Thanh Tịnh Đải Hải Chúng Bồ Tát (3
lần)
Nguyện vãng sanh:
Nguyện sanh cực lạc cảnh Tây phương
Chín phẩm hoa sen là cha mẹ
Hoa nở thấy Phật ngộ vô sanh
Bồ Tát bất thối là bạn lữ.
Hồi hướng công đức:
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật tịnh
độ. Trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ tam đồ.
Nếu có ai thấy nge, đều phát lòng bồ đề, hết một
báo thân này, đồng sanh về cực lạc.
Nam mô A Di Đà Phật. Nguyện đem công đức
này, hồi hướng cho cửu huyền thất tổ, đa sanh phụ
mẫu, tứ thân phụ mẫu, cặp lục thân quyến thuộc,
kẻ oán người thân, oan gia trái chủ rộng cùng pháp
giới chúng sanh. Trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu
khổ tam đồ, nếu có ai thấy nge, đều phát lòng bồ
đề, hết một báo thân này, đồng sanh về cực lạc.
Nguyện đem công đức này, hồi hướng cho hương
linh gia đình….(tên ông, bà, cha, mẹ…)
Nguyện đem công đức này hồi hướng cầu an cho
gia đình…( tên thành viên trong gia đình, kèm theo
tuổi…)
Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sanh, thể theo
đạo cả phát lòng vô thượng (1 lạy)
Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sanh thấu rõ
kinh tạng, trí huệ như biển (1 lạy)
Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sanh thống lý
đại chúng hết thảy không ngại (1 lạy)
Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đồng trọn thành Phật đạo.
Chúng con mỗi người vì phụ mẫu, sư trưởng lễ
Phật tam bái cầu sanh tịnh độ (3 lạy)
Nam Mô A Di Đà Phật.
(Đó là nghi thức phóng sanh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét